Trang chủ | Giới thiệu | Sơ đồ trang

Bạn có thể làm gì với Blogger?

Không có nhận xét nào
Khi mới bắt đầu lựa chọn Blogger là nền tảng cho blog của mình hẳn bạn sẽ đặt câu hỏi, mình có thể làm được những gì với Blogger để thể hiện một cách tốt nhất ý tưởng của bạn trên blog của mình. Có thể những ý kiến dưới đây chưa phải là tất cả nhưng cũng là những định hướng giúp bạn xây dựng kế hoạch viết blog tốt hơn.

Blogger có thể làm được những gì?

Một cách khái quát nhất, Blogger cung cấp cho bạn những giải pháp tốt để xây dựng một blog chuyên nghiệp và một website cũng tầm cỡ không thua kém gì các nền tảng khác.

1. Xây dựng blog chuyên nghiệp

Blogger là nền tảng blog khá phổ biến, chỉ sau Wordpress và được xem là một trong những nền tảng blog tốt nhất cho mọi người (cả người dùng chuyên nghiệp và phổ thông) nhờ sự đơn giản và tiện dụng của nó. Mặc dù việc xây dựng một blog trên Blogger hết sức đơn giản và nhanh chóng nhưng không có nghĩa là Blogger kém thú vị mà phải nói là Blogger thú vị nhờ sự đơn giản của nó. Có thể bạn sẽ đánh giá vào khía cạnh giao diện người dùng là chính và thấy rằng nó rất tẻ nhạt nhưng bạn đừng dừng lại ở đó mà hãy khám phá sức mạnh bên trong của Blogger, Blogger gần như cho phép bạn tùy chỉnh mọi thứ trên blog của mình nhờ việc can thiệp sâu vào cấu trúc HTML trong bạn cũng không cần lo lắng quá nhiều về việc mất dữ liệu. Bạn thấy giao diện chán ư, không vấn đề gì bạn chỉ cần bỏ một chút thời gian tìm kiếm các mẫu template cung cấp trên mạng và đem về áp dụng và chỉnh sửa một chút là điều kỳ diệu nhất sẽ hiện ngay trước mắt bạn thôi.

Trở lại với những gì là cơ bản nhất của một nền tảng blog, Blogger cho phép bạn đăng (xuất bản) các bài viết theo định dạng văn bản tùy ý cùng với hình ảnh, nội dung media, bảng biểu,... Bạn có thể sắp xếp, nhóm các bài đăng theo chủ đề, lĩnh vực với chức năng đánh dấu nhãn bài viết. Bạn cũng có thể nhúng các nội dung hoạt động thông qua tập lệnh JavaScript; các tiện ích mở rộng trên trang blog của bạn sẽ góp phần làm đẹp cho blog của bạn.

Nếu bạn là một người mới bắt đầu tìm hiểu và đang có kế hoạch xây dựng một blog thì có lẽ Blogger là lựa chọn đầu tiên bạn nên hướng đến vì Blogger cho bạn một sự khởi đầu đơn giản nhưng bản thân nó cũng rất nhiều thứ để bạn khám phá và phát triển.

Xây dựng blog chuyên nghiệp à, thực ra thì blog có chuyên nghiệp hay không phụ thuộc rất nhiều vào khả năng viết bài chuyên nghiệp của bạn và một blog chuyên nghiệp chính là blog có thể thể hiện hết những ý tưởng của bạn, vì Blogger cho phép bạn tùy chỉnh rất nhiều thứ nên việc thể hiện hết ý tưởng của bạn không phải là một công việc quá khó quan trọng là bạn phải luôn tìm tòi khám phá.

2. Hình thành một website thực thụ

Blog có được coi là một website không? Có đấy, blog thực chất là một website nhưng website lại mang tính cá nhân, thể hiện những cảm xúc cá nhân thì được coi là blog. Blogger sinh ra không phải chỉ để viết những dòng nhật ký hàng ngày của bạn mà nó còn nhiều công dụng hơn thế nữa nếu bạn muốn. Bạn đang có kế hoạch Marketing cho một sản phẩm hoặc một nhẵn hiệu qua phương thức Online và cần một phương tiện để thể hiện các thông điệp đó thì Blogger vẫn có thể đảm đương tốt các nhiệm vụ trên hay phức tạp hơn bạn muốn bày bán một số sản phẩm hoặc tổng hợp tin tức bạn vẫn có thể lựa chọn Blogger để làm phương tiện. Với việc hỗ trợ trỏ tên miền riêng trên Blogger bạn có thể khoác lên Blogger một diện mạo hoàn toàn khác so với những gì được cung cấp sẵn trên Blogger, có thể bạn đã từng ghé qua nhiều trang web nhưng bạn không hề biết ràng trang web đó được xây dựng từ Blogger. Như vậy, bạn hoàn toàn yên tâm về khả năng phát triển blog của bạn với sự lựa chọn Blogger.

Vì sao Blogger vẫn đứng sau Wordpress về mức độ phổ biến?

Có thể so sánh hai nền tảng này bằng quan điểm rằng là Blogger là đơn giản và nhanh chóng còn Wordpress là chuyên nghiệp và phức tạp. Blogger là đơn giản thì không phải bàn nhiều nhưng tính chuyên nghiệp và độ phức tạp trên Wordpress là cả một "rừng" vấn đề. Ở đây tôi muốn bàn đến việc xây dựng blog trên nền wordpress.org chứ không phải là wordpress.com. Bạn cần có những hiểu biết nhất định về Hosting, Domain (tên miền), Databases, MySQL, Server,... thì mới có thể làm chủ và phát triển blog trên nền Wordpress nhưng sao vẫn có nhiều người sử dụng Wordpress? Chắc chắn là câu trả lời ở tính chuyên nghiệp của nó và phải chăng lượng người sử dụng internet chuyên nghiệp vẫn nhiều hơn lượng người dùng phổ thông? Thực tế việc xây dựng blog trên nền Wordpress đòi hỏi chuyên môn và chi phí không mấy dễ chịu.

Tạm kết:

Với nhu cầu xây dựng blog thì bạn chỉ cần Blogger là đủ, thậm chí có thể bạn chưa thể khai thác hết được các tính năng của nó. Blogger cung cấp cho bạn giải pháp hoàn hảo để viết blog, bên cạnh đó bạn vẫn có thể nâng tầm cho blog thành một website thực thụ để quảng bá và cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng.



Nếu bạn thực sự quan tâm đến nội dung bài viết xin để lại những ý kiến đóng góp vào khung bên dưới. Mỗi ý kiến đóng góp của độc giả là những chỉ dẫn quý báo để chúng tôi cung cấp những nội dung hữu ích hơn tới độc giả.