Trang chủ | Giới thiệu | Sơ đồ trang

Windows 10 Technical Preview Build 9860 - nhiều tính năng chờ ngày xuất xưởng

1 nhận xét
Windows 10Bản build mới nhất với số hiệu 9860 của Windows 10 Technical Preview (bản build đầu tiên là 9841) đã được Microsoft phát hành, theo đó bản build này sẽ có hơn 7000 điểm thay đổi so với bản build đầu tiên, tất nhiên người dùng cuối sẽ không thể cảm nhận được toàn bộ các thay đổi đó. 


Nếu bạn đang sử dụng bản Windows 10 build 9841 thì bạn có thể nhận được một cách tự động bản cập nhật này khi bạn có một kết nối internet ổn định, máy tính sẽ tự động cập nhật và cài đặt cho bạn.

Thoạt nhìn bản build 9860 bạn sẽ không thấy được điều gì thay đổi so với bản build trước đó, nhưng khi bạn đi sâu khai thác tài nguyên máy tính bạn sẽ thấy một số điểm thay đổi rất đáng giá, dưới đây mình xin chia sẻ một số thay đổi sau vài ngày dùng thử bản build này.

Điểm mới đầu tiên là sự xuất hiện của trình thiết lập zPC Setting mà thực chất là PC Setting nhưng được bổ sung thêm rất nhiều tính năng tùy chỉnh hệ thống mà chủ yếu được đưa từ Control Panel truyền thống. Có thể thấy zPC Setting là một bản thử nghiệm của PC Setting và hướng đến mục tiêu rõ ràng là Microsoft muốn  sáp nhập Control Panel về PC Setting. Hầu hết các tính năng được đưa vào trong zPC Setting hiện vẫn chưa hoạt động và Microsoft để dấu sao (*) ở các tính năng mới chưa hoạt động này, chúng hứa hẹn sẽ đem lại những tính năng tiện dụng và thống nhất hơn, bạn có thể thấy một số tính năng dưới đây:


Thiết lập Network and Wi-Fi cung cấp rất nhiều tùy chỉnh, trong đó đáng chú ý có một số tùy chọn như: Mobile Broadband có lẽ dành cho các thiết bị chạy Windows có khe cắm SIM để thiết lập kết nối mạng di động; ở đây còn có sự xuất hiện của tính năng Mobile Hotspot để chia sẻ kết nối mạng cho các thiết bị di động đó là tính năng mà người dùng Windows  đã mong chờ từ lâu mặc dù Windows 7 đã có thể chia sẻ internet thông qua giao tiếp Ad-hoc nhưng rất tiếc là công nghệ này không mấy tương thích với các thiết bị di động, các phiên bản Windows 8/8.1 cũng có thể kích hoạt tính năng chia sẻ mạng internet qua một số dòng lệnh trên CMD nhưng khá phức tạp, nay Microsoft chính tay bổ sung tính năng này quả là thỏa mong ước của người dùng; ngoài ra tùy chọn DataSense có thể là để thông tin về lưu lượng dữ liệu được sử dụng trên máy.

Thiết lập tùy chỉnh Personalization có sự xuất hiện một số lệnh tùy chỉnh như: Themes, Background, Colors, Sound đây là những tùy chỉnh mày trước đây ta rất quen thuộc trong Control Panel.

OEM có lẽ sẽ là phần dành cho các nhà đối tác sản xuất phần cứng, hiện vấn chưa có thông tin gì thêm.

Điểm mới tiếp theo là giao diện cửa sổ của Explorer trước đây đã phẳng rồi nay còn phẳng hơn, gần như không còn nhận ra các vạch phân cách giữa phần cây thư mục ở phía trái với danh sách thư mục ở bên phải. Ngoài ra khi bạn đóng mở của sổ bạn sẽ thấy một sự nhẹ nhàng lạ thường với hiệu ứng đóng mở cửa sổ phóng to và thu nhỏ.

Trung tâm thông báo Notifacations đã xuất hiện ngay tại Taskbar để bạn có thể dễ dàng xem các thông báo được gửi ra từ các ứng dụng chạy trên hệ thống.

Taskview - một tính năng thiết lập đa màn hình làm việc được bổ sung thêm tính năng di chuyển nhanh các ứng dụng đang chạy một cách đơn giản.

Một tin vui dành cho bản thân tôi và các bạn vẫn còn ân ái với máy tính nhỏ xinh Netbook là bản build 9860 đã không còn ràng buộc cố định độ phân giải màn hình từ 1024x768 trở lên nữa mà bạn đã có thể chạy các ứng dụng Windows Store với độ phân giải màn hình gốc là 1024x600 rồi.

Bản build 9860 đã có một cải tiến nhưng vẫn có một điểm cải lùi đáng tiếc, mặc dù Windows 10 được phát triển nhằm mục đích hài hòa giữa thao tác chạm trên các thiết bị cảm ứng với thao tác chuột trên máy PC truyền thống nhưng không hiểu sao khi truy cập vào cửa hàng ứng dụng Windows Store thì thao tác duyệt danh sách ứng dụng bằng cách lăn bánh xe chuột không còn tác dụng nữa điều này gây ra rất nhiều bất tiện trong việc tìm kiếm ứng dụng.

Đó là một số điểm thay đổi trong bản build 9860 của Windows 10 Technical Preview mà bạn có thể thấy.


1 Nhận xét:

avatar
Nặc danh

Bài viết rất hay, mời các bạn ghé thăm sản phẩm đệm cao su Liên Á của chúng tôi!

Reply

Nếu bạn thực sự quan tâm đến nội dung bài viết xin để lại những ý kiến đóng góp vào khung bên dưới. Mỗi ý kiến đóng góp của độc giả là những chỉ dẫn quý báo để chúng tôi cung cấp những nội dung hữu ích hơn tới độc giả.