Trang chủ | Giới thiệu | Sơ đồ trang

Cách tạo liên kết tải xuống trực tiếp (Directlink) các tệp tin lưu trữ trên OneDrive

Không có nhận xét nào
Để bạn chia sẻ các tệp tin một cách nhanh chóng và theo cách chuyên nghiệp nhất.


onedrive

OneDrive trước đây là SkyDrive là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây khá phổ biến và tốt nhất hiện nay do Microsoft cung cấp và thường gắn liền với các sản phẩm nổi bật của hãng như Windows, Office, ...
So với các dịch vụ đám mây khác thì OneDrive được Microsoft ưu ái dành tặng người dùng 15Gb dung lượng miễn phí đầu tiên và mới đây nhất hãng đã tung ra chương trình khuyến mại lớn theo đó bạn chỉ cần kích hoạt tự đồng bộ hình ảnh chụp trên thiết bị của bạn thì lập tức dung lượng miễn phí tăng lên 15Gb nữa và tổng cộng bạn sẽ có 30Gb, khá là lớn đúng không nào.

Tuy nhiên, cũng như các dịch vụ lưu trữ đám mây khác OneDrive không có sẵn tùy chọn xuất liên kết tải xuống các tệp tin trực tiếp bằng một click chuột vì vậy thủ thuật nhỏ mình chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn có thể tạo ra một liên kết có thể tải xuống chỉ bằng một click chuột

Đầu tiên, bạn cần tạo một thư mục chứa các file muốn chia sẻ. Ở đây mình tạo thư mục Public, sau đó bạn trỏ chuột phải lên thư mục và truy cập vào mục Share:


get-a-link


Tại đây, bạn chọn Get a link và tại ô Choose a caption bạn chọn tùy chọn Public và cuối cùng chọn Create link rồi Close cửa sổ lại là được.

Public


Khi đó dưới tên thư mục xuất hiện từ Public nghĩa là bạn đã cấp quyền truy cập thư mục cho mọi người rồi.

Folder


Bây giờ, bạn mở thư mục và Upload tất cả các file muốn chia sẻ lên đây, để chia sẻ một file nào đó bạn chỉ cần đánh dấu vào ô vuông nhỏ ở góc trên biểu tượng file khi đó sẽ xuất hiện tùy chọn:

directlink

Ở thanh tiêu đề bạn chú ý vào tùy chọn Download bạn trỏ chuột phải lên đó khi xuất hiện trình đơn bạn chọn Copy shortcut (hoặc Sao chép địa chỉ liên kết trên Chrome) là bạn đã có liên kết để tải xuống file bạn muốn chia sẻ rồi đấy. 

Bạn có thể tải xuống hình ảnh minh họa Tại đây 


Nếu bạn thực sự quan tâm đến nội dung bài viết xin để lại những ý kiến đóng góp vào khung bên dưới. Mỗi ý kiến đóng góp của độc giả là những chỉ dẫn quý báo để chúng tôi cung cấp những nội dung hữu ích hơn tới độc giả.