Trang chủ | Giới thiệu | Sơ đồ trang

Responsive - một xu hướng mới trong thiết kế web/blog

Không có nhận xét nào
Responsive
Thiết kế blog phù hợp với 
nhiều kích thước màn hình
Responsive nghĩa là dễ dàng, thuận tiện hoặc khả năng đáp ứng. Trong thiết kế web "xu hướng Responsive" được hiểu là kiểu thiết kế web/blog có khả năng thay đổi tỷ lệ hiện thị phù hợp với tỷ lệ màn hình trên các thiết bị khác nhau, trước sự phát triển như vũ bão của làng di động (Smartphone) thì lưu lượng truy cập internet từ các thiết bị smartphone không thua kém gì so với các máy tính PC truyền thống. Điều này đã làm phát sinh nhu cầu tạo ra một trang web có khả năng thay đổi tỷ lệ hiển thị phù hợp với kích thước và tỷ lệ hiển thị của màn hình trên các thiết bị để cung cấp cho người dùng internet một trải nghiệm thống nhất từ PC tới các thiết bị cầm tay.


Những điều kiện hình thành một xu hướng

- Sự phát triển của các thiết bị di động thông minh;
- Sự cải tiến của nền tảng thiết kế mới;

Trong mấy năm trở lại đây, sự nở rộ và chạy đua trên thị trường di động thông minh của các hãng công nghệ lớn trở thành một hiện tượng luôn nóng hổi và dường như không có dấu hiệu ngưng lại vì vậy thị phần điện thoại thông minh tăng tưởng một cách đột biến. Sự gia tăng số lượng người dùng thiết bị di động thông minh dẫn đến sự dịch chuyển lưu lượng truy cập internet từ các máy PC truyền thống sang các thiết bị di động màn hình cỡ nhỏ trong khi nhu cầu trải nghiệm internet của người dùng trên các thiết bị di động vẫn mong muốn có được như trên các PC truyền thống, xuất phát từ nhu cầu này các nhà phát triển web luôn mong muốn cung cấp một trải nghiệm duyệt web giống nhau đối với các thiết bị có tỷ lệ màn hình khác nhau.

Những nền tảng thiết web truyền thống HTML và CSS không ngừng được cải tiến để ngày càng đáp ứng tốt hơn cho các nhà phát triển web, trong đó các phiên bản HTML5 và CSS3 là những phiên bản ngôn ngữ thiết kế web có những bức phá quan trọng nhằm cải thiện hiệu suất hoạt động và tăng tính tương thích đối với các hệ thống trình duyệt khác nhau. Hơn nữa, sự kết hợp giữa HTML5 và CSS3 là một trong những điều kiện rất quan trọng góp phần tạo ra phong cách thiết kế mới - Responsive.

Biểu hiện của xu hướng mới

Với cụm từ tìm kiếm "Template Responsive HTML5 CSS3" trên Google bạn sẽ thấy nguồn cấp nhiều đến mức nào, điều đặc biệt là các mẫu (template) này chỉ mới xuất hiện gần đây nhưng lại đã rất phổ biến trên các diễn đàn, blog hoặc các trang web thương mại chuyên nghiệp. Nếu bạn đang có ý định áp dụng hoặc xây dựng mới giao diện web/blog theo phong cách Responsive thì đó là một chuyện bình thường vì xu hướng này đã được khả định.




Nếu bạn thực sự quan tâm đến nội dung bài viết xin để lại những ý kiến đóng góp vào khung bên dưới. Mỗi ý kiến đóng góp của độc giả là những chỉ dẫn quý báo để chúng tôi cung cấp những nội dung hữu ích hơn tới độc giả.