Trang chủ | Giới thiệu | Sơ đồ trang

Tùy biến Taskbar trên Windows 7 - thủ thuật taskbar

1 nhận xét
Windows 7
Taskbar là một thành phần rất quan trọng để làm nên đặc trưng cũng như sự tiện dụng của hệ điều hành Windows, trên thanh này bạn có thể ghim các ứng dụng cơ bản thường dùng để có thể rút ngắn các thao tác đóng mở ứng dụng một cách tốt nhất. 


Có bao giờ bạn rơi vào trường hợp bạn muốn ghim tất cả các ứng dụng cài đặt trên máy tính Windows lên taskbar (thanh trạng thái) nhưng lại không thể vì thanh taskbar quá hẹp để ghim hết tất cả các ứng dụng cài trên máy tính của bạn. Nhưng nếu bạn để ý kỹ các tùy chọn trên windows bạn sẽ thấy vẫn có cách để bạn làm điều này.

Cụ thể để làm điều này bạn cần bỏ chọn Lock the taskbar và di chuyển con trỏ chuột xuống thanh taskbar khi thấy con trỏ biến thành mũi tên hai chiều lên xuống ( ↨ ) thì nhấn giữ và kéo lên khi đó bạn sẽ thấy thanh taskbar được trải rộng ra theo kích thước mong muốn (tối đa 1/2 chiều rộng màn hình) lúc này bạn thoảng sức ghim các ứng dụng lên thanh taskbar nha.

Lưu ý: bạn cần để thanh taskbar ở chế độ Auto Hide





1 Nhận xét:

Nếu bạn thực sự quan tâm đến nội dung bài viết xin để lại những ý kiến đóng góp vào khung bên dưới. Mỗi ý kiến đóng góp của độc giả là những chỉ dẫn quý báo để chúng tôi cung cấp những nội dung hữu ích hơn tới độc giả.