Trang chủ | Giới thiệu | Sơ đồ trang

Thế nào là một Blog chuyên nghiệp ?

Không có nhận xét nào
Viết blog là một nhu cầu khá phổ biến của nhiều bạn trẻ với nhiều mục đích, trong đó phổ biến vẫn là dạng blog chia sẻ niềm đam mê, sở thích và một số ít viết blog theo kiểu lưu bút nhật ký. Dù blog của bạn thuộc thể loại gì đi nữa vẫn cần phải xem xét đến tính chuyên nghiệp trong cách thể hiện nội dung blog.

Tính chuyên nghiệp trong blog là gì?
Có nhiều cách hiểu ý nghĩa của từ chuyên nghiệp như:
- Chuyên nghiệp là chuyên sâu vào một lĩnh vực, khía cạnh cụ thể;
- Chuyên nghiệp là sự xuất chúng về một chuyên môn cụ thể;
- Chuyên nghiệp là những thao tác kỹ thuật mang tính khoa học;
- ...

Nếu nói đến tính chuyên nghiệp trong xây dựng blog thì có lẽ bạn nên thừa nhận các cách hiểu trên đều đúng vì một số lý do sau đây:
- Blog của bạn nên được triển khai chỉ với một chủ đề là đủ, khai thác các khía cạnh trong cùng một chủ đề sẽ đảm bảo nội dung trong blog của bạn sẽ logic và dẫn dắt người đọc tập trung hơn vào những nội dung chính trong blog của bạn.
- Bạn vẫn nên thừa nhận rằng chỉ khi bạn có những hiểu biết chuyên sâu về một lĩnh vực hay một khía cạnh nào đó thì bạn mới viết ra được những nội dung chất lượng và bổ ích cho người đọc. Điều đó có nghĩa là bạn có một vốn hiểu biết nhất định về chuyên môn hay khía cạnh đang được nói đến để chứng tỏ rằng những gì bạn nói đến là đúng hoặc ít nhất là vẫn có giá trị tham khảo.
- Chắc chắn một điều rằng tính chuyên nghiệp luôn đi liền với tính nguyên tắc và tính khoa học. Tính nguyên tắc thể hiện ở chỗ những nội dung được thể hiện theo một phong cách nhất định và điều đó không phụ thuộc vào nội dung bài viết đề cập đến vấn đề gì. Còn tính khoa học thể hiện trong sự tinh tế và chau truốt với ngôn từ và cú pháp diễn đạt câu theo một phong cách đã được xác lập từ trước.

Có thể bạn đánh giá tính khoa học và tinh tế là một yếu tố quan trọng tạo nên tính chuyên nghiệp trong xây dựng blog cá nhân, đơn giản là vì bạn nhận thấy một blog viết về một chủ đề rất hay và chi tiết giúp bạn dễ hiểu nhất thì bạn coi đó là chuyên nghiệp nhưng yếu tố có thể được coi là cốt lõi để nhận biết tính chuyên nghiệp chính là chuyên sâu, tức là một blog muốn thể hiện tính chuyên nghiệp thì chắc chắn yêu cần đặt lên hàng đầu là bạn cần xác định bạn  muốn viết về chủ đề gì, chủ đề đó có những khía cạnh nào và có những nội dung gì cần lưu ý, và bạn nên tiếp cận người dùng theo cách nào là hiệu quả.

Tóm lại, bạn muốn xây dựng một blog chuyên nghiệp bạn nên quan tâm đến tính chuyên sâu của nội dung blog. bạn không có cơ hội để khẳng định tên tuổi blog của bạn nếu bạn đang cố gắng để khái quát toàn độ những vấn đề quanh cuộc sống của bạn.

CHÚC BẠN THÀNH CÔNG.

Nếu bạn thực sự quan tâm đến nội dung bài viết xin để lại những ý kiến đóng góp vào khung bên dưới. Mỗi ý kiến đóng góp của độc giả là những chỉ dẫn quý báo để chúng tôi cung cấp những nội dung hữu ích hơn tới độc giả.