Trang chủ | Giới thiệu | Sơ đồ trang

VBA Excel thực hành Bài 1 - Tạo form nhập liệu trên VBA

1 nhận xét
VBA excel
[VBA Excel] Excel là một công cụ bảng tính rất mạnh mẽ của bộ phần mềm Microsoft Office, về cơ bản Excel có thể giải quyết hầu như mọi thao tác xử lý dữ liệu tính toán, thống kê, sắp xếp và lọc dữ liệu, đó là phần nổi của ứng dụng bảng tính này, các ứng dụng trong Microsoft Office nói chung và Excel nói riêng ẩn đằng sau sức mạnh xử lý dữ liệu một cách trực quan là một nền tảng lập trình hỗ trợ xử lý dữ liệu tự động hóa và mở rộng các tính năng nâng cao. Đó là Macro và nền tảng VBA.

VBA là gì?

VBA - tên viết tắt tiếng anh của cụm từ Visual Basic for Application là một nền tảng lập trình bằng ngôn ngữ Visual Basic trên nền ứng dụng, ở đây ta sử dụng nền tảng này trên ứng dụng nền là Excel

Ứng dụng của VBA?

VBA có rất nhiều ứng dụng quan trọng có thể kể ra như: tự động hóa các thao tác xử lý dữ liệu thông thường; mở rộng các tính năng nâng cao cho ứng dụng nền; xây dựng các biểu mẫu nhập liệu trực quan, sinh động; xây dựng các phần mềm quản lý dữ liệu,...

Với mong muốn được chia sẻ để mọi người hiểu và ứng dụng VBA trong công việc hàng ngày, tôi mở một Series các bài hướng dẫn sử dụng và xây dựng biểu mẫu nhập liệu bằng VBA trên Excel.

Trong bài đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu cách tạo một form nhập liệu cơ bản, trong các bài tiếp theo chúng ta sẽ lần lượt đi sâu phát triển các tính năng để có được một chương trình quản lý hoàn chỉnh và có thể đưa vào áp dụng trong thực tế.
Mời các bạn cùng theo dõi video bài đầu tiên:

1 Nhận xét:

Em hỏi chút cách đặt tên e thất anh bắt đầu bằng Txt, btn có phải là bắt buộc không?

Reply

Nếu bạn thực sự quan tâm đến nội dung bài viết xin để lại những ý kiến đóng góp vào khung bên dưới. Mỗi ý kiến đóng góp của độc giả là những chỉ dẫn quý báo để chúng tôi cung cấp những nội dung hữu ích hơn tới độc giả.