Trang chủ | Giới thiệu | Sơ đồ trang

Thêm trang mới bằng label (nhãn) bài viết trên blogspot

8 nhận xét


Theo mặc định của blogspot thì những trang được tạo ra sẽ là một trang đơn tức là chỉ có thể viết được một bài tựa như trang giới thiệu hoặc trang liên hệ sẽ rất phù hợp. Tuy nhiên, tôi tin là nhiều bạn sẽ muốn trang mới tạo của mình cũng có tính năng như trang chủ là hiển thị nhiều bài viết trong đó, bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo ra một trang mới có khả năng hiển thị nhiều bài viết giống như trang chủ vậy.



Công việc chính của ta là xoay quanh label (nhãn) bài viết, nhãn bài viết là một từ khóa giúp đánh dấu một bài viết nào đó thuộc chủ đề nhất định(ví du: tôi viết bài này thuộc chủ đề là Thủ thuật thì tôi liền tạo ra một nhãn là Thủ thuật và sau này bạn viết các bài khác cũng thuộc chủ đề này thì bạn chỉ việc thêm nhãn này là được). 
Lợi ích của việc này như thế nào? Tất nhiên là sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề của bạn là muốn có nhiều bài viết trên một trang mới vừa tạo.

Cách làm như sau:

1. Khởi tạo nhãn bài viết


Bước này đòi hỏi bạn phải tạo nhãn tương ứng cho mỗi bài viết được đăng, nhãn chính là các khóa để phân loại bài viết theo những chủ đề bạn xác định.
Tại khung soạn thảo bài đăng bạn chú ý ở khung bên phải có một trường tên là Labels (Nhãn) bạn trỏ vào đó vào soạn thảo tên nhãn.

Lưu ý: tên nhãn nên đặt theo tên tiếng việt không dấu viết liền theo kiểu "TiengVietKhongDau" (ví du: Thủ thuật -> ThuThuat, Bài viết -> BaiViet,...), xin giải thích là vì như vậy mới đảm bảo link (URL) bài viết của bạn mới tối ưu, nếu bạn đặt tiếng Việt bình thường sẽ tạo ra một link rất sấu và khó hiểu đại loại như là "http://.....blogspot.com/search/labels/thu%20%thuat%" còn nếu bạn viết tiếng việt không dấu và viết liền thì bạn được link như sau "http://.....blogspot.com/search/labels/ThuThuat" có đẹp hơn không nào?

Bạn sẽ chỉ phải tạo một nhãn duy nhất cho một chủ đề bài viết vì các bài viết sau bạn chỉ cần chọn nhãn mà bạn đã tạo cho bài viết thôi, và một bài viết có thể đặt nhiều nhãn để xuất hiện ở nhiều nhãn (ví du: đối với một bài viết liên quan đến mẹo sử dụng một phần mềm thì bạn muốn bài viết xuất hiện ở cả nhãn ThuThuat và nhãn PhanMem,..)

2. Thêm trang mới


Truy cập vào phần cài đặt trang trên bảng điều kiển trang blog của bạn vào mục Thêm trang chọn mục Địa chỉ website. Tại đây yêu cầu bạn nhập Tên trang sẽ hiển thị ở Tab và địa chỉ web mà trang đó trỏ tới:
Cấu hình trang mới

Bây giờ tại ô địa chỉ web bạn sẽ cần xác định địa chỉ web cho mỗi nhãn bài viết, thông thường các nhãn bài viết có địa chỉ web theo cấu trúc sau:
"http://diachiblogcuaban/search/label/tennhan?max-result=sobaihienthitrennhan"
Trong đó: diachiblogcuaban: nhập địa chỉ blog của bạn ví dụ: caoago.blogspot.com; tennhan: nhập tên nhãn ví dụ: ThuThuat; sobaihienthitrennhan: là số bài sẽ hiển thị trên trang mà bạn tạo bằng nhãn này.

Xong bạn lưu lại và quay ra Xem blog để xem kết quả
Trang mới được tạo

OK bạn đã có trang mới với các bài viết thuộc nhãn ThuThuat

XONG, CHÚC BẠN THÀNH CÔNG



8 Nhận xét

Bạn ơi giúp mình với sao mình không tìm thấy chỗ thêm trang mới
đây là bloger mình
http://dulichbonba.blogspot.com/
Mình muốn link bài viết trong nhan Du lich bui mà kg lam dc . Bạn chỉ giúp mình nhé . thank bạn

Reply

Vâng chào bạn.

bây giờ Blogger có chút thay đổi so với trước đây. để thêm một trang mới có sử dụng liên kết mở rộng hoặc theo nhãn bạn cần vào phần cài đặt Layout (bố cục) > chỉnh sửa phần tử Pages (Trang) > Add external link (Thêm liên kết mở rộng) > đánh tên trang và dán liên kết vào khung URL là được.

OK

Reply

sao mình k tìm thấy > chỉnh sửa phần tử pages > add external link vậy bạn? bạn hướng dẫn cụ thể đc k? ths

Reply

Chào bạn.

Phần tử Page (Trang) chỉ thể có khi bạn thêm nó từ kho widget của Blogger ("Thêm tiện ích mở rộng" trong Bố cục trang). Nếu bạn không tìm thấy nghĩa là bạn đã chưa thêm phần tử này, tuy nhiên với các mẫu (template) được tải về và áp dụng cho blog của bạn thường sẽ không cần sử dụng tới phần tử Trang mà sử dụng CSS để cấu hình cho menu trang trên blog của bạn và có vẻ như bạn đang áp dụng một mẫu từ bên ngoài chứ không phải là mẫu sẵn có của Blogger.

Trong trường hợp bạn đang áp dụng một mẫu từ bên ngoài bạn hãy vào phần chỉnh sửa HTML và tìm tới đoạn code biểu thị menu trang, thường có dạng như sau:

<li> <a href="#"></a>Tên trang</li>

Trong đó:
Dấu thang (#) là liên kết của trang;
Tên trang: là tên gọi của trang có liên kết tương ứng.

Nếu bạn muốn thêm trang mới bạn chỉ cần copy đoạn code nêu trên và thay các giá trị tương ứng cho trang mới là được.

OK

Reply

nếu muốn url được định dạng theo kiểu "http://..../label/thu-thuat" thay vì viết liền không dấu gì phải làm như thế nào ạ ?

Reply

vui lòng chỉ rõ cách tạo hộp nhãn có Home và cách tao nhãn mới vì trong blog mình không có hộp thoại để điển tên nhãn mới vào ! Thân !

Reply

Mình làm như bạn hướng dẫn nhưng vẫn không thêm được trang mới vào chung 1 trang

Reply
avatar
Nặc danh

The weird media occasion was hoped to make some diplomatic ground by a minimum of|no less than} opening the door, but since not a lot progress has been made and North Korea stays a closely sanctioned country by most of the world. Several key points have arisen as increasingly jurisdictions are allowing and controlling on-line gambling worldwide. These nations take steps to maintain on-line gambling accountable, corresponding to a dedicated budget for habit centers and limits on betting amounts . Illegal operators, 카지노 사이트 nevertheless, encourage users to wager large amounts regularly and keep away from paying taxes.

Reply

Nếu bạn thực sự quan tâm đến nội dung bài viết xin để lại những ý kiến đóng góp vào khung bên dưới. Mỗi ý kiến đóng góp của độc giả là những chỉ dẫn quý báo để chúng tôi cung cấp những nội dung hữu ích hơn tới độc giả.