Trang chủ | Giới thiệu | Sơ đồ trang

SEO Blogger /blogspot

Không có nhận xét nào
seo-web
Đó là típ bài viết đang nham nhảm trên mạng mà bạn có thể tìm thấy nguồn từ hàng trăm website khác nhau. Vậy SEO là gì? Tại sao cần phải SEO? Vì sao lại có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ SEO? Khi nào cần phải SEO? Làm sao để tự SEO ? Một số vấn đề đó vẫn chưa thực sự rõ ràng nên tôi viết bài này để cung cấp thông tin thêm cho các bạn, mặc dù chưa thể đầy đủ được.


1. Khái niệm về SEO

SEO là tên viết tắt của từ Search Engine Optimization nghĩa là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, vậy SEO là tập hợp các biện pháp nhằm nâng cao thứ hạng trên các trang kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm như: Google. Yahoo, Bing,.... 


Cách thức SEO thường phải kết hợp nhiều biện pháp nhưng chủ yếu nhất vẫn là tối ưu hóa code (mã nguồn) của website theo nguyên tắc giúp cho bộ máy tìm kiếm dễ tiếp cận và dễ hiểu nhất bao gồm các công việc chính như: sắp đặt các thẻ (HTML) tiêu đề h1, h2, h3, h4,...h6 một cách hợp lý nhất khâu này gọi là SEO onpage, còn một yếu tố rất quan trọng trong SEO là Backlink (liên kết ngược) tức là những liên kết được trỏ về từ các website khác, chính xác hơn là những nội dung trên website của bạn được các website khác sử dụng và có đặt liên kết dẫn nguồn về website của bạn trên các website đó. Nguyên tắc xếp thứ hạng của Google là nếu website nào được PageRank cao thì ưu tiên xuất hiện các kết quả tìm kiếm có nội dung từ các website đó và đặc biệt website của bạn có lượng Backlink lớn trỏ về từ các website có PageRank cao thì đương nhiên website của bạn cũng được đánh giá cao vì Google hiểu rằng chỉ khi nào website của bạn có chất lượng thì các website khác mới sử dụng nội dung trên website của bạn.

SEO thường tập trung vào một hoặc một nhóm từ khóa liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp trên một website, do vậy người ta thường tập trung viết nhiều bài viết khác nhau nhưng lại liên quan đến từ khóa đó và đặt các bài viết này ở nhiều trang web, diễn đàn rồi blog khác nhau nhưng lại trỏ link về website chính với mục đích là giúp bộ máy tìm kiếm dễ bắt gặp nhất để lập chỉ mục.

2. Tại sao cần phải SEO ?

Điều này là xuất phát từ đòi hỏi thực tế rằng là muốn những thông tin về sản phẩm dịch vụ mình cung cấp trên website được mọi người biết đến giữa vô vàn các website khác cũng đang cung cấp những sản phẩm tương tự để bán được nhiều hàng hóa hơn thì buộc phải tối ưu hóa để làm xuất hiện trên những trang kết quả đầu tiên của bộ máy tìm kiếm, tất nhiên là người tiêu dùng thường tin tưởng vào những kết quả tìm kiếm đầu tiên rồi.

Mục tiêu lớn nhất của SEO là làm sao cho lượng Traffic (lưu lượng) tuy cập tới trang càng nhiều và ổn định bao gồm tính cả thời gian truy cập và lượng khách "quen" (khách đã từng truy cập nay lại truy cập lần nữa)

3. Sự xuất hiện của nhiều nhà cung cấp dịch vụ SEO

Các nhà cung cấp dịch vụ SEO là những chuyên gia chuyên thực hiện các biện pháp tối ưu hóa bao gồm các công việc được nêu ra ở phần đầu của bài viết này.

Một sai lầm trong quan niệm về SEO của hầu hết nhiều người là cứ tối ưu code rồi rải hàng tá các Backlink trên các website, forum, blog rồi website vệ tinh trỏ về website nhằm tăng lượng truy cập, nhưng điều này chưa hẳn đã đem lại kết quả đâu vì bản thân Google cũng như các bộ máy tìm kiếm khác cũng đã tính đến tình huống như vậy rồi, Google đánh giá chất lượng nội dung bài viết là chính chứ không chú trọng đến tính phổ biến của nó. 

Trong trường hợp này cần phải xem xét ranh giới giữa SEO và SPAM (là hành vi bị các công cụ tìm kiếm cho là không tốt chủ yếu nhằm mục đích phát tán tin rác) nếu website của bạn không có nội dung chất lượng mà vẫn cố thực hiện SEO thì số phận website của bạn sẽ kết thúc với tội danh "SPAM" được kết án bởi các công cụ tìm kiếm, đồng nghĩa là các chỉ mục được đánh dấu trước đây đều bị xóa sạch trong danh mục tìm kiếm. Bạn có muốn như vậy không nào?

Quay trở lại với vấn đề có nhiều nhà cung cấp dịch vụ SEO, lý do là vấn đề SEO là một yêu cầu khá phức tạp và không phải công ty hay tổ chức, cá nhân nào cũng có điều kiện tự SEO hoặc biết SEO trong khi đó nhu cầu muốn hiển thị kết quả tìm kiếm ở trên top đối với các sản phẩm hàng hóa là điều tất nhiên. Lợi dụng mong muốn đó dẫn đến sự lạm dụng về SEO va sự xuất hiện nham nhảm các tổ chức cung cấp dịch vụ SEO. 

Các nhà cung cấp thường quảng cáo là cam kết sau 1 - 2 tháng sẽ đưa từ khóa SEO lên top kết quả tìm kiếm, liệu có được như vậy không? Không có gì là không thể, nhưng kết quả đạt được có được như mong đợi không cũng là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Nói về bản chất, SEO cần phải có kỹ thuật và thời gian. Những cam kết sẽ đưa từ khóa lên top chỉ trong 1 tháng rất có thể chỉ duy trì được 3 ngày sau đó sẽ tụt dốc không phanh, trên thực tế SEO cần được tiến hành trong 3 tháng, 6 tháng thậm chí 1 năm và hơn thế nữa thì mới đảm bảo tính ổn định cũng như chất lượng của SEO và bạn đầu tư theo chiều sâu (chất lượng) đối với website của bạn là cách tốt nhất để nâng cao thứ hạng của website còn mọi biện pháp khác chỉ là hỗ trợ, nếu website của bạn không có nội dung thiết thực và cung cấp hàng hóa dịch vụ phù hợp với thị hiếu khách hàng thì đừng hy vọng SEO sẽ đem lại bất cứ kết quả gì đối với website của bạn.

4. Khi nào cần phải SEO ?

Nguyên tắc hàng đầu khi SEO là website của bạn có nội dung phong phú và thiết thực đối với người dùng tức là bạn phải trang bị nội dung cho website càng nhiều, càng chất thì càng tốt như vậy thì mới có thể duy trì thứ hạng và lượng Traffic ổn định. Nếu như bạn không muốn bị khép vào tội SPAM thì hãy ngoan ngoãn tuân thủ nguyên tắc này nhé. Thời điểm thích hợp để SEO là lúc mà bạn cảm thấy website của mình có đủ tài nguyên để giữ chân khách viếng thăm với hàng tá típ bài viết bổ ích mà bản thân bạn cũng cảm thấy thích thú.

5. Làm sao để tự SEO ?

Như phần đầu trình bày, SEO có hai phần là SEO onpage và SEO offpage, tùy vào khả năng của bạn mà có thể tiến hành tự SEO cho website/blog của mình.

Thông thường SEO onpage (Tối ưu hóa code) khá phức tạp và tỉ mỉ bạn cần phải cẩn trọng khi làm việc này, bạn có thể tìm đọc bài SEO blogspot với tiện ích SEOquake của Google Chrome để tiến hành tự SEO onpage cho website/blog của bạn. Còn SEO offpage thì bạn chịu khó viết nhiều bài chất lượng và tham gia nhiều diễn đàn và đặt những Backlink thiết thực trỏ về website/blog của bạn. Mỗi khi bạn viết bài bạn phải trao truốt từ nội dung và tiêu đề sao cho người dùng dễ tìm thấy nhất.

Bạn tìm thêm trên Google:

  • SEO blogger
  • SEO blogger len top google


CHÚC BẠN THÀNH CÔNG.






Nếu bạn thực sự quan tâm đến nội dung bài viết xin để lại những ý kiến đóng góp vào khung bên dưới. Mỗi ý kiến đóng góp của độc giả là những chỉ dẫn quý báo để chúng tôi cung cấp những nội dung hữu ích hơn tới độc giả.