Trang chủ | Giới thiệu | Sơ đồ trang

Chuyển đổi định dạng audio sang video với Windows Movie Maker

Không có nhận xét nào
Theo thông lệ mọi người thường tìm cách chuyển một đoạn video với nhạc rất hay thành định dạng MP3 (audio) để nghe trên thiết bị di động, vậy nếu bạn làm ngược lại thì sao? Một ngày nào đó bạn có một bài hát rất hay và muốn chia sẻ qua YouTube thì sao? Xin chia buồn với bạn là YouTube không chấp nhận định dạng MP3 hay audio nói chung mà phải là video YouTube mới cho phép tải lên, lúc này hẳn bạn sẽ tìm kiếm một phần mềm có khả năng chuyển từ MP3 sang MP4 chẳng hạn, nhưng rất tiếc cho bạn vì phần mềm như vậy vẫn chưa có mà nếu bạn cố gắng tìm kiếm phần mềm như vậy trên Google bạn sẽ nhận được kết quả là chuyển định dạng MP4 sang MP3.

Xin chia sẻ với bạn là bạn đừng mất công tìm kiếm làm gì cho mệt hãy tận dụng "cây nhà lá vườn" cho chất. Nếu tôi đoán không sai thì bạn đang dùng hệ điều hành Windows vậy thì tiến hành thôi, bạn chỉ cần công cụ Windows Movie Maker được tích hợp trong windows thôi là vấn đề đặt ra ở phần đầu xẽ được giải quyết.

Cách tiến hành như sau: (bài này được lấy ví dụ từ windows XP)
1. Bạn chuẩn bị nguyên liệu bao gồm: một hoặc nhiều bản nhạc và một vài bức ảnh bạn thích hoặc bạn chế ra cũng được.
2. Truy cập vào menu Start và All programs
3. Mở chương trình Windows Movie Maker, lúc này giao diện hoạt động của chương trình được bật lên như sau:

convert-mp3-to-video


Tại đây, ở khung bên trái có mục Import pictures và Import audio or music để bạn nhập hình ảnh và bản nhạc tương ứng. Sau khi nhập hình ảnh và bản nhạc vào khung bạn chọn ảnh và nhạc bằng cách tổ hợp phím Ctrl + click chuột để chọn nhiều mục và sau đó chuột phải rồi chọn Add to timeline (Ctrl + D) để nhập ảnh và nhạc vào khung chạy. 

Tại khung chạy bạn kéo dãn hoặc co khung hình ảnh sao cho vừa với độ dài nhạc.
4. Xuất ra video
convert-mp3-to-video

Chọn menu File > Save movie files... > Cửa sổ bật lên chọn My computer > Next > Nhập tên file > Next > Next là xong. Theo mặc định video xuất ra sẽ được lưu ở thư mục Video trong My Documents.


convert-mp3-to-video

Ok, xong.
Chúc bạn thành công.




Nếu bạn thực sự quan tâm đến nội dung bài viết xin để lại những ý kiến đóng góp vào khung bên dưới. Mỗi ý kiến đóng góp của độc giả là những chỉ dẫn quý báo để chúng tôi cung cấp những nội dung hữu ích hơn tới độc giả.