Trang chủ | Giới thiệu | Sơ đồ trang

Tạo hình ảnh lát gạch với PhotoScape - phần 2

Không có nhận xét nào
PhotoScape
Hình lát gạch


 Tạo ra những khung hình theo kiểu lát gạch (như hình minh họa) sẽ cho ta những cái nhìn thú vị với một Album mini ngay trên một tấm ảnh.

Trước khi làm được điều này ta hãy cùng tìm hiểu tính năng của phần mềm PhotoScape một chút, hãy xem bài viết Tạo ảnh động với PhotoScape - phần 1.

Trước tiên, tải về phần mềm tại đây
và tiến hành cài đặt bình thường, phần mềm này hoàn toàn miễn phí, nó cho phép ta xử lý ảnh theo nhiều mục đích khác nhau, trong đó một tính năng thú vị đã được trình bày ở bài trước đây, bài này ta tìm hiểu tiếp tính năng tiếp theo của phần mềm này.


Kích hoạt chương trình lên và bắt tay vào công việc thôi:
1. Chuẩn bị nguyên liệu
Nguyên liệu vẫn là các ảnh, lần này không yêu cầu ảnh theo một tiến trình như ảnh động nữa mà sẽ là bất kỳ ảnh nào mà bạn muốn tập hợp lại thành một Album mini để chia sẻ cũng như lưu giữ.
2. Bắt đầu làm việc với chương trình

PhotoScape
Tạo hình lát gạch

Tại đây bạn sẽ thấy giao diện làm việc chia thành ba phần:
- phần 1: duyệt ảnh (tìm ảnh)
- phần 2: chọn khung hình (bên phải)
- phần 3: sắp xếp ảnh vào khung
Đầu tiên bạn tập hợp ảnh trong một thư mục sau đó vào chương trình để duyệt tìm thư mục đó, tiếp theo chọn khung hình ưa thích ở khung bên phải màn hình làm việc rồi lần lượt kéo ảnh ở trong thư mục thả vào từng khung ảnh, di chuyển các ảnh để được góc nhìn đẹp nhất.
 Xong là bạn bấm nút SAVE là bạn đã có một hình ảnh mới lạ với các hình ảnh nhỏ xếp thành lát gạch nhìn rất lạ.

OK.


Nếu bạn thực sự quan tâm đến nội dung bài viết xin để lại những ý kiến đóng góp vào khung bên dưới. Mỗi ý kiến đóng góp của độc giả là những chỉ dẫn quý báo để chúng tôi cung cấp những nội dung hữu ích hơn tới độc giả.